หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 3 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

คอนโดมิเนียม กับ น้ำท่วมกรุงเทพ ปี 2555


คอนโดมิเนียม กับ น้ำท่วมกรุงเทพ  ปี 2555

           ความทรงจำกับเหตุการณ์ น้ำท่วมปี2554 ยังไม่เรือนไปจากความรู้สึก  ความเห็ดเหนื่อยจากการปกป้องบ้านที่อยู่อาศัยในวันนั้นด้วยวิธีการต่างๆดูจะไม่เป็นผล ความกังวลใจที่สมาชิกในบ้านไม่อาจปฎิเสธได้  ครอบครัวผู้เขียนต้องอพยพไปศรีราชาเพื่อไปสมทบกับญาติอีกสองครอบครัว  แน่นอนอะไรก็ไม่สะดวกสบายเท่าบ้านของเรา คนแก่ เด็ก สัตย์เลี้ยง แออัดยัดเยียดอยู่ในบ้านหลังเล็กๆ เฮ้อ..



           ส่วนตัวผู้เขียน ด้วยภาระหน้าที่ต้องมาประจำที่ศูนย์พักพิง ที่ได้รับมอบหมายจากรัฐบาลจัดตั้งขึ้น จำนวนผู้คนไร้ที่พักพิงสภาพจิตใจที่เต็มไปด้วยความเครียดของพวกเค้าเหล่านั้น. ถ่ายทอดมายังตัวผู้เขียนไม่ใช่น้อย. ยอมรับว่าเหนื่อยแต่ก็สู้ค่ะ  ในความรู้สึกตอนนั้นผู้เขียนแอบยิ้มกับการตัดสินใจครั้งใหญ่การโอน คอนโด ที่คัดสรรอย่างตั้งใจกับข้อมูลได้เขียนไว้ในบท บ้าน คอนโด เลือกอะไร โชคดีอีกเรื่องสำหรับการมี คอนโด ที่เราไม่ต้องรีบซื้อ รีบโอน เพื่อเร่งการมาเยือนของน้ำท่วมปี 2554 จังหวะดีด้วย เพราะหลังจากที่โอน คอนโด ระหว่างที่น้ำที่คืบคลานเข้ามาใกล้เพียงไม่กี่วันใกล้เข้าในพื้นที่กรุงเทพฯ ชั้นในทำให้รู้สึกความไม่วางใจเกิดขึ้นอย่างเรี่ยงไม่ได้

          ช่วงนั้นก็เริ่มมีข่าว ผู้ประสพภัยที่พอมีกำลังทรัพย์หา คอนโดมิเนียม เพื่อพักชั่วคราวตอนนั้นธุระกิจ เช่าคอนโด ช่วงน้ำท่วม ดีมาก โทรไปที่ไหนก็เต็ม ผู้เขียนมีประการณ์ หาคอนโด ช่วงน้ำท่วม. เพราะเป็นธุระให้เจ้านาย ท่านเคยมาดูคอนโดของผู้เขียน แรกๆตั้งใจว่าจะ  ซื้อคอนโดในช่วงน้ำท่วม  แต่อย่างที่เคยบอกไว้ในบท บ้าน คอนโด เลือกอะไร  ผู้ที่ต้องการซื้อ คอนโดใกล้เสร็จ หรือเสร็จแล้ว จะเหลือชั้นสูงและราคาค่อนข้างแพงเนื่อง คอนโด   คอนโดใกล้เสร็จ หรือเสร็จแล้ว   คนเริ่มเข้าอยู่มากเพราะหนีน้ำท่วมมากันทั้งนั้นค่ะ เจ้านายเลยยังไม่ตัดสินใจชื้อเพราะท่านบอกว่าจะมารีบซื้อในตอนนี้ไม่เหมาะ ทั้งราคาทั้งข้อมูลใดๆก็ไม่มี  แต่สนใจคอนโดแห่งนี้เนื่องจากชอบตรงที่อยู่ใกล้ที่ทำงาน และราคาเมื่อเทียบกับคอนโดในย่านเดียวกันพอสู้ไหว อีกทั้งชอบทำเลเผื่อไว้ให้ทำกำไร เช่า ขายต่อ คอนโด เป็น รูปแบบการลงทุนคอนโด  นี่เป็นมุมมองของผู้บริหารที่ผู้เขียนฟังแล้วก็คิดว่าไม่เลวนะคะ การเลือก คอนโด ต้องมีเทคนิด  อย่างที่เขียนไว้ในบทความ. วิธีลงทุนคอนโดให้รวย ท่านช่างเป็นผู้รอบรู้จริงๆ สุดท้ายก็เลยไปพักโรงแรม. แบบเหมาจ่ายเดือนละ 20,000 บาท อยู่ 3-4 เดือน รอน้ำแห้งและซ่อมแซมบ้าน แต่ละคนเสียค่าใช้จ่ายสูงมากกับเหตุการณ์ในครั้งนี้

           ผู้เขียนใช้ชีวิตอยู่ในคอนนอนตีแปลงได้อาทิตย์เดียวก็มีญาติมาขออาศัยเนื่องจากน้ำท่วม และน้ำก็เข้าสู่กรุงเทพชั้นในใกล้ คอนโด ผู้เขียนมากจนหวั่นใจออกไปสำรวจน้ำในพื้นที่ใกล้ คอนโด ว่าถึงไหนแต่ยังอุ่นใจถึงท่วมน่าคอนโดเราก็น่าจะอยู่ได้ เพราะระบบน้ำ ไฟฟ้า ของ คอนโด ทางนิติบุคคลเตรียมป้องกันไว้แล้วยังวางใจได้ นอนตีแปลงต่อไป สุดท้ายน้องน้ำก็ไม่มาเยือน คอนโด ผู้เขียน  จอดติดไฟแดงอยู่ห่างจาก คอนโด ประมาณ 1 กิโลเมตร เฮ้อ หายใจโล่งอก.

           ปี 2555 น้ำท่วมกรุงเทพ หวังว่าเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่กรุงเทพ คงเป็นแค่ฝันร้าย



เวลา 17.00 น. 14 ก.ย. 55

วิภาวดีรังสิตช่วงดินแดง พัน1 รอ. สุรศักดิ์มนตรี หอการค้า เป็นคลองแล้ว

ภาพจาก ชลพัชร์ รักในหลวง


ท่านคิดเห็นว่าอย่างไรค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น