หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

มองอนาคต คอนโดมิเนียม ก่อนลงทุน

มองอนาคต คอนโดมิเนียม ก่อนลงทุน



 
           การลงทุนคอนโด เป็นที่รู้จักกันแพร่หลาย และนิยมเลือกการลงทุนกับคอนโดกันทั้งมืออาชีพ และมือใหม่หัดลงทุนคอนโด

          การเลือกทำเล เลือกแนวรถไฟฟ้า เลือกใกล้สถาบันการศึกษา ห้างสรรพสินค้า อื่นๆ หาข้อมูลกันง่ายจากเว็บบอร์ดต่างๆ ซึ่งหากเรามองหรือพิจารณาตามตำราหรือการบอกเล่าจากเซียนก็คงพอ แต่ถ้ามองให้ไกลกว่านั้นยังมีรายละเอียดอีกพอสมควรที่ควรศึกษา


          การเลือกคอนโดใกล้ที่ทำงาน สวยๆ ราคาที่พอซื้อได้ พื้นที่ใช้สอยพอเพียง ก็ตัดสินใจซื้ออาจทำให้ ผลกำไรคอนโด ในการขายต่อหรือให้เช่าอาจก็รอนานจนถอดใจเลยก็ว่าได้ ดังนั้นขอเสนอแนะเป็นอีกมุมมองหนึ่งไว้พิจารณาในการเลือกซื้อคอนโด
          ข้อแรก มองถึงครอบครัวของเราในอนาคตจะใหญ่ขึ้นไหม เราจะแต่งงานไหม หรือถ้าคิดว่าจะอยู่เป็นโสด คอนโด ในปัจจุบันมีให้เลือกเยอะสำหรับอยู่คนเดียว สองคน ถือได้ว่ามีเยอะอันดับหนึ่งเลย ทีเดียว หากมีครอบครัวมีลูก การย้ายจะทำอย่างไร จะให้เช่าหรือขายคอนโด ถ้าให้เช่าใครจะเช่า หรือถ้าขายใครจะซื้อ เป็นการคาดการณ์ที่เราจำเป็นต้องมองต้องคิด ก่อนวันซื้อ เราควรดูรายละเอียดต่างๆเช่น ใกล้สถานศึกษา มหาวิทยาลัย ที่มีนักศึกษาที่มีกำลังซื้อ เน้นต้องเป็นสถานศึกษาที่มีกำลังซื้อ หรืออาจกำลังซื้อไม่ถึงแต่ถ้าหากคอนโดใกล้สถานศึกษาจริงๆ ไม่ต้องกลัวมีกำไรค่าเช่าหรือขายต่อคอนโดแน่นอน  ยิ่งใกล้แนวรถไฟฟ้าสายต่างๆที่ก่อสร้างเสร็จหรือใกล้เสร็จต้องมองขนาดนั้น เพราะไม่งั้นหากรถไฟฟ้ายังเป็นแค่โครงการ คุณต้องนั่งผ่อนงวดกระฉีกก่อนแน่กว่าโครงการรถไฟฟ้าใกล้เสร็จ ไม่คุ้มนัก

           สำหรับมุมมองการลงทุนคอนโดที่สายป่านสั้นหรือต้องการผลกำไรเร็ว เพราะโครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆใช้เวลามากกว่า 3 ปี กว่าจะเปิดใช้การได้ แต่หากซื้อลงทุนระยะยาวๆ หรือซื้อเพื่ออยู่จริง ข้อนี้แนะนำเสร็จเร็วช้าก็ต้องอยู่ หากไม่ย้ายที่เรียนหรือที่ทำงานก่อน

          การมองอีกข้อที่อยากแนะนำคืออยู่ใจกลางเมืองเขตพื้นที่เศรษฐกิจและแหล่งงานของเขตเมืองใหญ่หรือใกล้โรงงาน สถานที่สำคัญต่างๆ เช่นกระทรวง หน่วยงานราชการ บริษัทเอกชนใหญ่ๆ โรงพยาบาล ควรนำปัจจัยเหล่านี้มาร่วมพิจารณาในการตัดสินใจซื้อด้วย

1 ความคิดเห็น:

  1. ถ้าเราพร้อมที่จะลงทุนอสังหาฯ ไม่ว่าจะคอนโด บ้านหรืออะไรก็แล้วแต่แนะนำว่าศึกษาหาข้อมูลให้ดี เหมือนเราเองก็ไปเจอบทความนี้ อ่านแล้วก็เก็ทอะไรหลาย ๆ อย่างนะว่าจะเลือกลงทุนอะไรดี เพื่อจะได้คุ้มทุน
    https://news.baanthai.co.th/ข่าวอสังหาริมทรัพย์/356/

    ตอบลบ