หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2555

ตลาดคอนโดมือสอง ตัวเลือกเพิ่ม แข่งคอนโดใหม่

ตลาดคอนโดมือสอง  ตัวเลือกเพิ่ม  แข่งคอนโดใหม่
                 หลายท่านเชื่อมั่นว่าคอนโดมือสอง ในปี 2556 จะมีการปรับราคาขึ้นอีก ส่วนหนึ่งมาจากผลกระทบการปรับผังเมืองใหม่ ของกรุงเทพมหานคร ฉบับปรับปรุงใหม่ ซึ่งรายละเอียดผลกระทบโดยตรงได้กล่าวไว้ใน บทความ ผังเมืองปัญหาไม่ใหญ่ คอนโด ปี 2555   
                  จากผลกระทบการปรับผังเมืองใหม่ครั้งนี้แน่นอนว่าทำให้แนวโน้มการพัฒนา โครงการคอนโดใหม่ จะขยับออกไปนอกเมือง Supply ที่ดินในเมืองมีราคาแพง และเหลือจำนวนจำกัดยิ่งขึ้น ค่าแรงงาน  ราคาพื้นต่อ ตรม. ค่าส่วนกลาง ทุกอย่างก็ย่อมขยับตามไปเช่นกัน 
                  ดังนั้น คอนโดมือมือสอง จึงเป็นอีกทางเลือกของผู้ต้องการลงทุน อสังหาริมทรัพย์ ประเภท คอนโดมิเนียม  อย่างไรก็ตามผู้ประกอบการรายใหญ่ รายย่อย ก็มิได้นิ่งนอนใจกับเหตุการณ์ที่คาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้น มีการ อัดแคมเปญเพื่อตลาดจะได้ถูกดูดขับเคลื่อนต่อไป 
                   จากสถิติที่ผ่านมา ความร้อนแรงของคอนโดมิเนียม ไตรมาส 1 และ 2 ของปี 2555 ได้อานิสงส์จากเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปลายปี 2554 ที่ผ่านมา จึงเกิดแรงซื้อสำหรับผู้ต้องการ บ้านหลังที่สอง ไว้พักผิงยามฉุกเฉิน แต่กำลังซื้อสำหรับผู้ที่ต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง และยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง  เมื่อมีสินค้าในตลาดมากขึ้น ทั้งคู่แข่ง คอนโดใหม่ และยัง  คอนโคมือสอง ที่เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ทำให้การแข่งขันดุเดือดมากขึ้น เมื่อตัวเลือกมากขึ้น อะไรที่ตอบโจทย์ความต้องการทั้งทำเล ราคา  พื้นที่ใช้สอย  และของแถมที่ให้มากที่สุดก็จะถูกซื้อไปก่อน ส่วนที่เหลือที่ด้อยกว่าก็จะค่อยๆ  งัดกลยุทธต่างๆมาเพื่อจูงใจผู้ซื้อ
                   ส่วนคอนโดมือสองเองก็สามารถให้ของแถมได้ไม่แพ้กัน อย่างเช่นก่อนจะตัดสินใจขายหากมี การใช้งานมาก่อน ก็จะมีการรีโนเวด ให้สวยงามเหมือนใหม่
                    ขอแนะนำว่าหากจะขายคอนโดมือสอง ควรที่จะตกแต่งเพิ่มเติม และเน้นตกแต่งคอนโดเรียบๆมีสไตล์  ไม่ควรแต่งห้องไปในแนวใดแนวหนึ่ง เพราะอาจทำให้ตัดโอกาส หากผู้ซื้อไม่ชอบ และจากการวิเคราะห์พฤติกรรมคนไทย ของอิเกีย กว่า 2 ปี ก่อนจะมาทำตลาดเฟอร์นิเจอร์ในเมืองไทย  คนไทยชอบความสะดวกสบาย ไม่ชอบย้ายของ ขนของ ไม่ชอบประกอบอุปกรณ์ภายในคอนโด  หากคิดจะขายคอนโดมือสองเราจึงควรตกแต่งห้องพร้อมอยู่จะทำให้น่าสนใจมากขึ้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น