หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 15 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ใช้ชีวิตมีสไตล์ ที่ 5 แยก ลาดพร้าว

ใช้ชีวิตมีสไตล์ ที่ 5 แยก  ลาดพร้าว

                          "ห้าแยกลาดพร้าว" เป็นแยกที่ตัดกันของถนนสำคัญถึง  3 สาย  คือ  ถนนพหลโยธิน  ถนนวิภาวดีรังสิต  และถนนลาดพร้าว  จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ย่านนี้กลายเป็นจุดศูนย์กลางของดีหลายอย่าง  ทั้งที่พักอาศัย       ร้านค้า  แหล่งช็อปปิ้ง  สถานีที่พักผ่อน  ตลาดนัด  และสถานที่สำคัญอื่นๆ  ซึ่งล้วนแล้วแต่ช่วยเติมเต็มไลฟ์สไตล์คนเมืองได้ครบทุกรส  ทุกรูปแบบ  ทำให้การใช้ชีวิตในทุกๆวันมากสีสันและมีความสุข  สนุกได้ไม่รู้เบื่อ
 เรียกได้ว่า  "ห้าแยกลาดพร้าว" นี้เป็นอีกย่านหนึ่งที่อยู่ใจกลางเมือง  และเป็นย่านพื้นที่  ที่มีความเป็นไลฟ์สไตล์ที่ไม่หยุดนิ่ง  ใช้ชีวิตได้อย่างไม่รู้เบื่อในทุกย่างก้าว  เริ่มตั้งแต่ตื่นลืมตาตอนเช้า  จนไปกระทั่งถึงเวลาเข้านอนกันเลยทีเดียว  เริ่มจากความสะดวกสบายในการเดินทางอย่างที่บอกว่า  แยกแห่งนี้เป็นจุดตัดกับถนนถึง  3 สาย ทางหลัก  ทำให้มีเส้นทางที่หลากหลายในการเดินทางให้เลือก  อยู่ใกล้ระบบขนส่งมวลชน  ทั้งรถไฟฟ้า BTS  และรถไฟฟ้า MRT  รวมถึงมีจุดรวมศูนย์การบริการของสาธารณะด้วย  ทำให้สะดวกในการเดินทางไปทำงาน  และท่องเที่ยวพักผ่อน  นอกจากนั้นย่านนี้ยังมีมุมให้ได้ผ่อนคลายกับพื้นที่สีเขียว  ที่เป็นทั้งสวนสาธารณะสำหรับการพักผ่อนหย่อนใจ  และออกกำลังกาย  เสมือนเป็นช่วงเวลาให้เราได้สัมผัสกับความสุขสงบท่ามกลางธรรมชาติ  ได้ละวางความเร่งรีบของการใช้ชีวิตได้บ้าง  ซึ่งมีให้สัมผัสทั้งสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ที่อยู่ใกล้เพียงไม่กี่ก้าว  เดินถัดจากรถไฟฟ้า BTS   และรถไฟฟ้า MRT หากขยับมาอีกสักนิดก็จะได้เจอกับสวนวชิรเบญจทัศ  หรือที่นิยมเรียกกันว่า สวนรถไฟ  และสวนธรรมอย่างหอจดหมายเหตุพุทธทาส  อินทปัญโญ (สวนโมกข์  กรุงเทพ )

          ที่ "ห้าแยกลาดพร้าว" นี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของแหล่งกินเล่น  ท่องเที่ยวและช็อปปิ้งด้วย  ที่รู้จักกันดีและขาช็อปทั้งหลายคงไม่เบื่อที่จะเดินละลายทรัพย์กันอย่างเพลิดเพลินก็คือ  "ตลาดนัดสวนจตุจักร"  หรือ JJ  Market  ซึ่งเป็นตลาดนัดที่ใหญ่ที่สุดในโลก  และมีอายุยาวนานกว่า  60 ปี  เข้าไปแล้ว  ตั้งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณ  ห้าแยกลาดพร้าว  มีจำนวนแผงค้าทั้งหมดกว่า 8,000 แผงค้า  แบ่งเป็น 27  โครงการ มีสินค้าหลากหลาย  ทั้งผักและผลไม้  เสื้อผ้า  สัตว์เลี้ยง  ต้นไม้  อาหารปรุง  อาหารสำเร็จรูป  อาหารสด  และเบ็ดเตล็ด  มากมายให้เลือกสรร  และยังมี  " ตลาดนัด อ.ต.ก."  แหล่งรวมของดีทั้งอาหารและผลไม้ไว้รองรับนักช็อป  นักชิมทั้งหลายอีกด้วย  อีกส่วนคือห้างสรรพสินค้าที่คงไม่มีใครไม่เคยเหยียบย่างไปถึง  นั่นคือ  ห้างสรรพสินค้า " เซ็นทรัลลาดพร้าว"  ที่ไม่ว่าจะเป็นรูปโฉมเดิมหรือรูปโฉมใหม่  ความนิยมของนักช็อปก็ยังคงไม่เสื่อมคลาย  และยังมีห้างสรรพสินค้าอื่นๆรายล้อมรอบข้างอีกมากมาย  ไม่ว่าจะเป็นห้างโลตัส  บิ๊กซี  หรือที่นิยมเป็นอันดับรองลงมาจาก  เซ็นทรัลลาดพร้าว  คือ  " ยูเนี่ยนมอลล์"  ส่วนสุดสัปดาห์วันพักผ่อน เสาร์ - อาทิตย์  ก็ยังเลือกเดินช็อปท่ามกลางสีสันยามค่ำคืน ที่  " ตลาดนัดรถไฟ "  ได้อีกด้วย  นอกจากแหล่งช็อปแล้ว  ในระหว่างวันแต่ละวัน  "ห้าแยกลาดพร้าว"  ยังเป็นศูนย์รวมของอาหารการกิน  มีร้านอาหารให้เลือกหลากหลาย  ตั้งแต่แบบจัดแค่เบาๆ  ไปจนถึงจัดหนัก  และมีให้เลือกชิมๆชิวๆ  กันได้ตั้งแต่เช้า สาย  ไปจนถึงบ่ายและค่ำกันเลยทีเดียว  ที่ขึ้นชื่อก็คือ  " ซอยเฉยพ่วง "  หรือซอยพหลโยธิน  18/1  ที่มีศูนย์อาหารซันพลาซ่า  ซึ่งจะมีร้านอาหารมากมาย  และมีสินค้าให้เลือกซื้อหลากหลาย  หากไม่กลัวร้อนก็ข้ามไปฝั่งถนนวิภาวดีฯ  สัมผัสกับความหลากหลายของร้านอาหารในตลาดหลังการบินไทย  ก็จะได้อีกบรรยากาศหนึ่ง  รวมไปถึง  " ตลาดสวนไผ่ "  ที่ตั้งอยู่ในลาดพร้าว ซอย 1  ก็เป็นแหล่งช็อปและชิม  ที่ให้บรรยากาศที่แตกต่างแต่อิ่มอร่อยกันได้ไม่รู้จบด้วย
           ไลฟ์สไตล์ของ "ห้าแยกลาดพร้าว"  ยังคงไม่หยุดนิ่ง  และไม่หยุดที่จะพัฒนา  และในอีกไม่นานนี้  จะมีแหล่งช็อปปิ้งให้ขาช็อปทั้งหลายได้เพลิดเพลินกันเพิ่มขึ้นอีก  2  โครงการ  คือ  โครงการจตุจักรกรีนคอมมิวนิติมอลล์  ตั้งอยู่ถนนกำแพงเพชร 3  ( คือ พิพิธภัณฑ์เด็กสวนสมเด็จฯ )  ห่างจากตลาดนัดจตุจักรไปประมาณ  100  ม.  ที่จะสร้างประสบการณ์ใหม่ให้แก่นักเรียนทั้งหลาย  ภายใต้บรรยากาศแวดล้อมด้วยสวนธรรมชาติที่ร่มรื่น  เพียงแห่งเดียวในย่านจตุจักร  ด้วยการออกแบบอาคารร้านค้าที่โปร่งไม่แออัด  สร้างประสบการณ์ช็อปปิ้งที่สบายกว่า  พร้อมร้านอาหารที่คัดสรรมาเฉพาะที่นี่เท่านั้น  อีกโครงการคือ  " ศูนย์การค้าอินสแควร์ " อยู่ตรงข้ามกับองค์การตลาดเพื่อเกษตร ( อ.ต.ก. )  ที่มีคอนเซ็ปต์  เป็นเหมือนตลาดน้ำ บนถนนแฟชั่น  ในแบบ   ครบ -มันส์-ไม่ธรรมดา  ไว้รองรับทั้งผู้ประกอบธุรกิจ SME  และ นักช็อปทั่วไป  ซึ่งภายในจัดแบ่งโซนอย่างชัดเจน  เพื่อให้ลูกค้าสามารถหาซื้อสินค้าได้ง่าย  หรือให้บริการพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวก  ในการเดินช็อปปิ้งเหมือนในสวน  แต่อากาศไม่ร้อน  มีสินค้าให้เลือกครบครัน  และจุดขายสินค้าคือ  นอกระเบียงจะเป็นร้านอาหารที่สามารถนั่งชมวิว  มองทิวทัศน์บริเวณรอบสวนจตุจักรได้  ทั้ง 2 โครงการ จะเปิดเป็นทางการให้ได้สัมผัสความตื่นตาตื่นใจกันในเร็วๆนี้

ขอบคุณหนังสือ condo guide

                 ห้าแยกลาดพร้าว ทำเลดีๆอย่างนี้ ไม่ต้องแปลกใจเลยเหล่านักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์พยายามที่จะมองหาพื้นที่ที่ไม่ห่างจากพื้นที่โซนนี้เพื่อทำคอนโดมิเนียม ซึ่งก็มีให้เห็นกันอยู่บ้าง.. แต่ยังไม่มากนักอย่างเช่นบริเวณ หมอชิดเก่าที่มีนัยยะสำคัญ ยังไม่พัฒนาเป็นสิ่งก่อสร้างใดที่น่าสนใจ มากไปกว่าที่จอดรถ ใครที่จับจองคอนโดในโซนนี้ได้ก่อนใครในราคาที่เหมาะสม ถือได้ลงทุน หรือเพื่ออยู่อาศัยเป็นทำเลที่ดีมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น