หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 13 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

บ้านหลังแรก

บ้านหลังแรกที่เรียกว่า คอนโด

               ประสบการณ์การมี บ้านหลังแรก  หลายคนอาจมี คอนโด เป็นบ้านหลังที่สองสำหรับผู้เขียนเข้าหลักสี่ จะถึงดอนเมืองแล้ว อาจจะช้าไปสำหรับการมีบ้านเนื่องจากชีวิตต้องสู้ มาวันนี้มี คอนโด เป็นบ้านหลังแรกที่ถือว่ายากเย็นแสนเข็ญ ขอแชร์ประสบการณ์การมี บ้านหลังแรก ที่เรียกว่า คอนโด เผื่อจะช่วยให้หลายคนไปสู่ฝันได้ค่ะ

                เริ่มจากความสับสนการซื้อบ้านกับ คอนโด ก่อนเลยว่าเรา อยากอยู่ บ้าน หรือ คอนโด ตัดสินใจครั้งแรกเลือก บ้าน ค่ะ อยู่ใกล้บ้านญาติ แต่ไกลที่ทำงานมากประมาณ 30 กิโล เข้าไปดูหลายที่ในย่านลาดกระบังมาถูกใจที่ Maldive Palm  และตัดสินใจจองภายใน 1 ชั่วโมง ค่าจอง 5,000 บาท เท่าที่หาข้อมูลคนส่วนหนึ่งมักจะจองกันภายในระยะเวลา ประมาณ 1-2 ชั่วโมงนี้ล่ะ เพราะ sale เค้าจะไม่บ่อยเราออกไปหากออกไปโอกาสที่จะกลับมาจะน้อยลง เป็นทักษะความสามารถที่ sale เค้าต้องพยายามปิดการขาย

การจอง บ้าน
     
               เมื่อตัดสินใจ จอง บ้าน ดูสัญญาให้ละเอียด หากไม่เข้าใจข้อความใดให้ถาม sale นะคะ หลังจากนั้นก็อย่าลืมกลับมาศึกษาข้อมูลเกี่ยวบ้าน เช่น เวบบอร์ดต่างๆที่เค้าตั้งกระทู้กัน (จริงๆควรดูก่อนด้วยซ้ำ ก่อนตัดสินใจจอง)  จองแล้วค่อยดู สิทธิประโยชน์ของผู้บริโภค และอื่นๆซึ่งขอแนะนำในเพิ่มเติมหลังจากที่ศึกษามาค่ะ

1. ดูเวบบอร์ดและโฆษณาในเวบ ในแหล่งข้อมูลที่เราเข้าถึงได้บางคนก็นิตยสาร เวบไซต์ คนแนะนำ ส่วนตัวดูจากเวบล้วนๆ เพราะอาจจะไม่อยากเสียเงินซื้อเงินนิตยสารมั้งค่ะ แต่ก็ไม่ควรอีกนั่นแหละเพราะเราซื้อบ้านหลังล่ะหลายล้าน ลงทุนหน่อยกับการหาข้อมูล

2. ดูบ้านตัวอย่างเลย ก็สะดวกดีค่ะเพราะผู้เขียนเลือกใกล้บ้านญาติที่พักประจำ ในย่านลาดกระบัง แต่ตอนที่เข้าไปดูบ้านตัวอย่างยังไม่เสร็จเลยมีแต่ผัง จุดที่จะลงบ้านแต่ละหลัง ย้อนมาคิดดูช่างกล้า

3. การพรีเซลถือว่าเป็นกลยุทธ์หนึ่ง อย่าเพิ่งตาโตกับส่วนลดและของแถม หากเราเปลี่ยนใจคราวนี้แหละปัญหาที่พบบ่อยคืออยากได้เงินจองคืนทำอย่างไร แนะนำว่าจริงแล้วสามารถขอเงินจองคืนได้นะคะ แต่เราต้องศึกษาเงื่อนไขการคืนเงินจองด้วย แล้วจะเล่าให้ฟังต่อไปเพราะผู้เขียนก็ขอเงินจองคืนมาแล้วค่ะ

               หลังจากนั้นก็รอ sale โทรมาเชิญไปทำสัญญาค่ะ ใช้เวลาประมาณ 20 วันค่ะแต่เท่าที่อ่านจากกระทู้ในหลายๆโครงการ บางท่าน 2-3 เดือนก็มีค่ะ ในช่วง 20 วันนี้ผู้เขียนได้มีโอกาสใคร่ควรกับความเหมาะสมกับตัวเองระหว่างมี บ้าน กับ คอนโด และดูเหมือนจะเป็นการบังคับให้ตัดสินใจจริงๆเสียที เพราะ ผู้เขียนต้องเซ็นสัญญาแล้ว ก่อนหน้านี้คิดไม่ออกพอถึงช่วงเวลานี้กับเห็นทางสว่างทันที โดยหลักการตัดสินใจ เลือกระหว่าง บ้าน กับ คอนโด เลือกอย่างไร

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น