หน้าเว็บ

วันอาทิตย์ที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2555

ผังเมืองปัญหา ไม่ใหญ่ คอนโด ปี 2555

ผังเมืองปัญหา ไม่ใหญ่ คอนโด ปี 2555



            การติดประกาศผังเมืองใหม่ล่าสุด ว่ามีการผ่อนผันอาคารชุดในพื้นที่ ย.3-ย.10 (ที่อยู่อาศัยหนาแน่นน้อยถึงมาก). และ พ.4 - พ.5 (พื้นที่พาณิชยกรรม). ให้ใช้กฎหมายเดิมให้อาคารขนาด 2,001 - 10,000 ตรม. สามารภใช้ความกว้างของถนนเดิมได้คือ 10 ม. แต่หากมีพื้นที่อาคารมากว่า 10,000 ตรม. ต้องมีความกว้างถนนของขนาดถนนมากกว่านั้น ปัจจุบันร่างผังเมืองใหม่ ได้ติดประกาศเสร็จสิ้นเมื่อเดือนสิงหาคม 2555. ก็พอได้หายใจโล่งได้สำหรับ. โครงการคอนโด บางแห่งที่อยู่ในกฎหมายว่าด้วยอาคารพาณิช เดินหน้าเติมตัวได้เลย



             ผู้ซื้อคอนโด ก็ควรทราบ กฎหมายคอนโดใหม่ ตัวนี้ไว้เพื่อการเลือกหา คอนโดในซอย ที่มีการบังคับใช้กฎหมายใหม่นี้ด้วย ทำเลเด่นๆอย่าง. ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน ที่มาแรง ตามมาติดๆ เพื่อกระจายความแออัดในถนนสายธุรกิจอย่าง สุขุมวิท อโศก พญาไท รัชดา ฯลฯ

              คอนโดซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน อิทธิพลจากรถไฟฟ้านอกจากกำลังซื้อชั้นดีที่ส่ง ผลการเติบโต คอนโดมิเนียมซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เป็นที่ต้องการในการซื้อ คอนโดเพื่ออยู่อาศัย และ คอนโดเพื่อลงทุน ส่วนใหญ่เป็นพนังงานบริษัทต่างๆ และเศรษฐีเก่าที่ต้องการอยู่อาศัยได้อย่างสะดวกสบายในการเดินทางโดยมีสิ่งแวดล้อมที่อำนวยความสะดวกหลากหลาย และปฎิเสธไม่ได้อย่าง ข้าราชการรายได้น้อย กว่ากลุ่มอาชีพอื่นพยายามที่จะจับจอง คอนโดซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เนื่องจาก ซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน มีหน่วยงานราชการหลายหน่วยงาน

              ความต้องการ คอนโดซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน ของกลุ่มอาชีพข้าราชการ จึงเป็นผลให้ฝ่ายสินเชื่อของแบงค์ต่างๆ ให้ความสำคัญกับกลุ่มนี้โดยปล่อยสินเชื่อในรูปแบบต่างๆ  ดึงดูดและตอบรับกับการผ่อนชำระของกลุ่ม อาชีพข้าราชการ กับความต้องการ คอนโดซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เพื่ออยู่อาศัย



              ในแง่ของ การลงทุนคอนโด การพุ่งพรวด ของราคาที่ดินส่วนหนึ่งเพราะความต้องการซื้อที่ดินเพื่อการพัฒนาโครงการของผู้ประกอบการแต่มีขนาดแปลง และทำเลที่ดีในการพัฒนามีจำนวนลดลง และที่ ดินราคาแพง ขึ้น นอกจาก คอนโดซอยอารีย์ ถนนพหลโยธิน เรียกว่า ถนนพหลโยธินพื้นที่ใกล้เคียง ซอยอารีย์ ก็ได้รับอิทธิพลต่อกันไป อย่างย่านถัดมา สะพานควาย ก็มีความร้อนแรงไม่แพ้กัน การขยับตัวออกจาก ถนนพหลโยธิน เข้าซอยไปอีกนิดจึงเป็นอีกทางเลือกที่จะมีการพัฒนา คอนโดมิเนียมเกิดขึ้น ผลจากกฎหมายใหม่ว่าด้วยอาคารพาณิช จึงทำให้หลายส่วนมั่นใจในการพัฒนาโครงการ และซื้อ คอนโดเพื่ออยู่อาศัย และ คอนโดเพื่อลงทุน ต่อไป

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น