หน้าเว็บ

วันพฤหัสบดีที่ 5 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

รูปแบบ การลงทุนในคอนโดแล้วรวย

           ซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่า


           โดยส่วนตัวผู้เขียนมอง การลงทุนคอนโด เพื่อปล่อยเช่า เป็นที่นิยมกันมากโดยผู้ลงทุนจะซื้อห้องชุดเพื่อปล่อย เช่าคอนโด โดยจะนำค่าเช่ามาผ่อนชำระค่างวดในกรณีที่ขอสินเชื่อกับสถาบันการเงินหรือถือเป็นรายรับแทนดอกเบี้ยเงินฝากแทนการฝากเงินกับธนาคาร ในกรณีซื้อเงินสด หากผู้ลงทุนสามารถเลือกซื้อคอนโดที่มีทำเลดี ก็จะมีผู้เช่าไม่ขาด และเมื่อเวลาผ่านไป ราคาของห้องชุดดังกล่าวขึ้นราคา ผู้ลงทุนก็สามารถขายทำกำไรได้อีกทางหนึ่งด้วย 

            การซื้อ คอนโด เพื่อปล่อยเช่า จะมีให้เลือกลงทุนหลากหลายรูปแบบนั่นคือ ตลาดบนจะเป็นการปล่อยเช่าให้ชาวต่างชาติ เช่น ญี่ปุ่น ฝรั่ง ย่านสุขุมวิท  ตลาดกลาง ปล่อยเช่าคนทำงานในเมือง ในคอนโดติดสถานีรถไฟฟ้า  หรือตลาดล่างจะเป็นคอนโดระดับราคา 1 ล้านต้นๆ เพื่อปล่อยเช่าเดือนละ 6,000 - 8,000 บาท เปรียบเสมือนเราทำอพาทเม้นขนาดเล็ก โดยที่เราไม่ต้องลงทุนสร้างเอง แต่ไปซื้อมาเป็นห้อง 

            นอกจากนี้  ประโยชน์หลักที่เราจะได้จากการลงทุนคอนโด คือเราสามารถกู้ธนาคาร เพื่อซื้อคอนโดได้ง่ายมาก  โดยให้ค่าเช่าเป็นเงินในการผ่อนธนาคารไปเรื่อยๆ  และเมื่อเวลาผ่านไปเราก็สามารถขายคอนโดนั้นออกมาในราคาที่สูงค่ะ
            การลงทุนคอนโด ผลกำไรสูง

       1.  เพราะเราใช้วิธีการกู้เงินธนาคาร ทำให้เราลงทุนลงเงินเพียงแค่ 20 - 25 % เท่านั้น แต่

มูลค่าเพิ่มขึ้น เราจะกำไรเร็วขึ้น 4 - 5 เท่าจากปกติ
              2.  ทำเลดีแนวรถไฟฟ้า เริ่มมีจำกัด จึงมีมูลค่าสูงขึ้นเรื่อย ดังนั้นคอนโดจะไกลออกไปจากแนวรถไฟฟ้า  จึงเป็นสิ่งได้เปรียบหากซื้อไว้ก่อนราคาจะสูงคือหรือหาทำเลแนวรถไฟฟ้ายากขึ้น
              3.  เราสามารถนำห้องคอนโด มาปล่อยเช่า เพื่อให้เกิดรายได้ระหว่างการรอ ราคาสูงขึ้น

             เก็งกำไรคอนโด ขายดาวน์

             วิธีการนี้อาศัยหลักการลงทุนคือ

                1. ราคาคอนโดมักปรับขึ้นไปเรื่อยๆ เมื่อโครงการมียอดขายมากขึ้น
                2.  ตำแหน่งห้องที่ดี วิวดี มีจำกัด ดังนั้น คนที่ต้องการซื้ออยู่จริงมักยอมจ่ายแพงเพื่อได้ตำแหน่งห้องวิวดี ดังนั้นกลุ่มคนซื้อเก็งกำไร เวลาตัดสินใจซื้อไม่ค่อยคิดมาก มีข้อมูลจากการที่เค้าศึกษา ซื้อเลยเมื่อมีการเปิดตัวโครงการดีๆ จะได้ก่อนใครเพื่อนำไปเก็งกำไร
                3.  เงินดาวน์ที่จ่ายคิดเป็นเพียง 15 - 20 % ของราคาคอนโด และเมื่อราคาคอนโดปรับตัวขึ้น กำไรที่ได้ก็จะคิดเป็นผลตอบแทนที่ดีมาก

                ดังนั้นไม่ว่าท่านจะเป็น อยู่ซื้อเพื่ออยู่เอง หรือ เพื่อลงทุน ศึกษาให้มากการตัดสินใจเร็วเมื่อความพร้อมมาถึงก็อาจได้เปรียบเหล่ามืออาชีพทั้งหลาย ในช่วงต้นปี 2555 การพัฒนาคอนโดมิเนียมที่ถือว่าชลอตัวในช่วง ปี 2554 ที่ผ่านวันนี้มีการเปิดตัวมากขึ้น และนักลงทุนหันกลับมาลงทุนเพิ่มขึ้น ดังนั้นการซื้อขายช่วงนี้ถือว่ากลับมาร้อนแรงอีกครั้ง

                   ซื้อคอนโดมิเนียม  เพื่ออยู่เองกำไรเมื่อราคาคอนโดปรับขึ้น

             การลงทุนด้วยวิธีนี้เป็นการลงทุนระยะยาว การซื้อ คอนโดมิเนียม จุดประสงค์เพื่ออยู่เองและเมื่อเวลาผ่านราคาปรับตัวขึ้นตามการประเมินราคาที่ดินครั้งใหม่มาถึง แต่รูปแบบการลงทุนแบบนี้มีรายละเอียดพอสมควร เช่น เราตั้งเป้าการขายต่อเมื่อไร 5-10 ปี หรือจนผ่อนกับธนาคารหมด 20-30 ปี ถ้าหากใช้เวลาขนาดนั้นเราก็อาจจะได้ราคาที่ขึ้นจริงตามราคาที่ดินที่เพิ่มขึ้น หรืออาจจะได้เท่าทุนหากทำเลไม่เด่น แต่การขายในช่วงเวลา 20-30 ปีของอายุ คอนโด จะมีค่าเสื่อมของตัวอาคาร การเสียดอกเบี้ยให้กับธนาคาร จึงไม่ค่อยได้ราคาที่เราตั้งใจลงทุนบวกกับเวลาที่เสียไป

              การลงทุนรูปแบบนี้นักลงทุนมัก ซื้อมาแล้วขายต่อในช่วง 5-10 ปี บางราย 3 ปีก็ขายแล้วได้ผลกำไรดีกว่า เนื่องราคาคอนโดจะปรับขึ้นหลังสร้างเสร็จไปถึง ปีที่ 5 แล้วจะเริ่มราคาคงที่ ก็จะเริ่มขายออกเพื่อไม่ให้คอนโดเก่าเกินไป ราคาดีและเหมาะสม เพื่อไปหาซื้อ คอนโดใหม่ แต่อีก 5 ปีราคาที่ท่านคิดจะไปซื้อใหม่ ราคาก็จะสูงตามไปด้วยเช่นกันค่ะ

โชคดีค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น